Kiến thức dinh dưỡng

LƯU Ý VỀ DINH DƯỠNG HẬU COVID CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống miễn dịch. Do đó, việc thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ hồi phục hậu covid rất quan trọng. Trải qua đại dịch vừa rồi, chúng ta đều thấy rõ, đối tượng người lớn tuổi là nhóm có nguy cơ cao dễ mắc bệnh nhất.
👉 Vậy những chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dưới nhé! chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dướ chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dưới chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dưới nhé! chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dướ chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dướ chú ý nào về dinh dưỡng cần được lưu tâm cho nhóm đối tượng này? Hãy cùng Nutrilite điểm qua ở từng hình bên dưới.
dinh-duong-hau-covid

🍋 THÊM TỎI, GỪNG, NGHỆ, CHANH… TRONG BỮA ĂN:

Một số loại gia vị có thể được bổ sung vào bữa ăn như tỏi, gừng, chanh, nghệ… để hỗ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác.
dinh-duong-hau-covid

🥗 ĂN ĐA DẠNG CÁC NHÓM CHẤT:

☑ Các phản ứng miễn dịch trong cơ thể để chống lại Covid-19 đã tiêu tốn của cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy người lớn tuổi cần được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng các nhóm chất đường, đạm, béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn.
☑ Tuy nhiên, ở người lớn tuổi, hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn, khiến người bệnh chán ăn, đầy bụng, ăn không ngon đôi khi kèm theo các biểu hiện mệt mỏi, mất vị giác… do đó, nên hạn chế sử dụng các thức ăn nhiều dầu mỡ, nhất là các loại thức ăn chiên, xào. Ngoài ra, cần có sự cân đối ở tỷ lệ nạp đạm động vật và thực vật, ưu tiên sử dụng đạm thực vật để tăng cường sức khỏe.

dinh-duong-hau-covid

🍏🥦 ĂN NHIỀU RAU XANH VÀ TRÁI CÂY:

Rau quả là nguồn cung cấp các vitamin – khoáng chất và chất xơ.
☑ Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch. Có thể tăng cương một số loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, bắp cải, bông cải xanh… giúp cung cấp nhiều vitamin loại C, A, B, K và nhiều chất khoáng như sắt, kẽm, canxi…
☑ Ngoài ra, các loại rau củ quả còn cung cấp một lượng chất xơ lớn giúp hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế hấp thu cholesterol, hạn chế táo bón.
dinh-duong-hau-covid

💧 UỐNG ĐỦ NƯỚC MỖI NGÀY:

Ở người lớn tuổi cảm giác khát bị suy giảm dẫn đến khó khăn trong việc nhận biết tình trạng thiếu nước. Do đó, cần cung cấp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để duy trì trạng thái cơ thể bình thường.

Bạn cũng có thể thích..