Kiến thức dinh dưỡng Kiến thức về dạ dày

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: TẤT TẦN TẬT BÍ QUYẾT BỔ SUNG ĐẠM ĐÚNG VÀ ĐỦ

Bổ sung đạm là ăn nhiều thịt? Quan niệm sai lầm này đã và đang gây hại đến sức khoẻ nhiều người. Thực chất, nhu cầu protein ở mỗi người mỗi khác và cần riêng “thực đơn” bổ sung chuyên biệt.

Nutrilite Protein bán chạy số 1 thế giới

Khỏe toàn diện với Protein thực vật

Protein: Dưỡng chất “quốc dân” cần thiết cho mọi lứa tuổi

Protein là nguồn dưỡng chất không thể thiếu cho hoạt động sống của con người. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chỉ có vận động viên, gymer và những người thường xuyên hoạt động thể chất cường độ cao mới cần bổ sung thêm protein. Song thực tế, dưỡng chất này luôn cần thiết cho người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.

Ở trẻ em, protein giúp tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Với người trưởng thành, chúng giúp quản lý cân nặng, xây dựng khối cơ cũng như bổ sung dưỡng chất tốt cho làn da và mái tóc. Với sự lão hoá các chức năng tuần hoàn ở người lớn tuổi, protein giúp xây cơ, đồng thời hỗ trợ tăng đề kháng.

Tuy nhiên, bạn có đang bổ sung đạm đúng cách?

Điều kiện sống tốt hơn, chất lượng bữa ăn ngày càng được cải thiện, nhưng cũng đồng thời là “con dao 2 lưỡi”. Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, mất cân đối về các chất dinh dưỡng (nhiều thịt, mỡ động vật, ít rau quả) của người Việt đã làm gia tăng các bệnh mạn tính hiện nay như: thừa cân béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, gút, rối loạn mỡ máu,…. Vậy nên, việc nạp đạm chỉ hiệu quả khi cân bằng về “chất” lẫn “lượng”, tức nạp đúng và nạp đủ liều.

Vậy nạp đạm bao nhiêu là đủ?

Theo Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, mỗi nhóm tuổi được khuyến nghị con số riêng, cụ thể:

  • Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 2,5 – 3g protein/kg cân nặng;
  • Trẻ từ 4 đến 6 tuổi: 2 – 2,5g protein/kg cân nặng
  • Trẻ 7 tuổi: 1,5 -2g protein/kg cân nặng
  • Trẻ trên 13 tuổi: 1,5g protein/kg cân nặng
  • Người trưởng thành: 0,8 – 1g protein/kg cân nặng
  • Người trên 60 tuổi: 1 – 1,2g protein/kg cân nặng

Tất tật về protein

Nạp đủ và nạp đúng protein cho cơ thể chính là cách chủ động chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình bạn.

Ngoài ra, để nạp đạm đúng cách, bạn nên ưu tiên nguồn protein thực vật nhờ sự lành tính và tốt hơn cho sức khoẻ. Theo thống kê từ Viện Dinh Dưỡng Quốc gia, càng lớn tuổi chúng ta càng phải ưu tiên protein thực vật. Tỉ lệ cân đối protein động vật và protein thực vật được phân bố cho trẻ em lần lượt là 70% : 30%, và ngược lại, ở người lớn là 30% : 70%.

Thoả mãn nhu cầu đạm dễ dàng với thực phẩm bổ sung protein thực vật bán chạy số 1 thế giới

Có thể thấy, mỗi người có nhu cầu bổ sung protein thực vật khác nhau tuỳ theo thể trạng và lịch sinh hoạt. Tuy nhiên, nhịp sống bận rộn hiện nay thường gây khó khăn trong việc chuẩn bị những bữa ăn phong phú, cân đối đủ 2 nguồn đạm. Vậy nên, việc nạp đủ đạm thực vật cho cơ thể bằng thực phẩm bổ sung protein đang là cách tiện lợi và hiệu quả, được ưa chuộng để chủ động chăm sóc sức khoẻ.

Là dòng sản phẩm không chứa cholesterol, ít chất béo bão hoà, thực phẩm bổ sung Nutrilite™ All Plant Protein Powder cung cấp protein thực vật từ 3 hỗn hợp nguyên liệu gồm đậu nành, lúa mì và đậu Hà Lan. Sản phẩm giúp dung nạp 20 axit amin với 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, đạt chỉ số hấp thu protein ở mức tối ưu với PDCAAS =1. Đặc biệt, sản phẩm protein từ nhãn hiệu Nutrilite là thực phẩm bổ sung protein bán chạy số 1 thế giới (theo Euromonitor, 2020), là nhãn hiệu đáng tin cậy để bạn đặt niềm tin sức khoẻ cho gia đình.

Mỗi muỗng Nutrilite™ All Plant Protein Powder cung cấp 8g protein thực vật, ngang bằng hàm lượng protein có trong 1 quả trứng luộc khoảng 50gr. Từ đó, người dùng có thể linh hoạt quy đổi ra số muỗng theo nhu cầu, tùy vào hàm lượng cơ thể cần.

Tất tật về Protein

Dễ dàng điều chỉnh liều lượng protein thực vật cho từng cá nhân với thực phẩm bổ sung Nutrilite™ All Plant Protein Powder

Với kết cấu dạng bột, người dùng hoàn toàn có thể chế biến ra những món đa dạng cùng protein thực vật từ Nutrilite. Chỉ cần pha sản phẩm với nước uống khác và kết hợp với trái cây, bạn đã có thể tự tay pha chế và thưởng thức loại thức uống ngon miệng này. Những “tín đồ” của món sinh tố bổ dưỡng không thể bỏ qua thức uống Protein chuối ngon tuyệt, dễ dàng chế biến với các nguyên liệu dễ tìm gồm chuối, sữa tươi, và 2 muỗng Nutrilite™ All Plant Protein Powder.

tất tật về ProteinNgười dùng có thể sử dụng protein thực vật trong việc chế biến nhiều món ngon như làm bánh, sinh tố, nấu súp,…

Không chỉ vậy, sản phẩm còn có thể ứng dụng trong nấu ăn, làm bánh hoặc rắc lên các món súp. Chỉ cần cho một lượng sản phẩm vào chén nước lọc, khuấy đều và cho vào cháo, súp đã nấu chín, chúng ta sẽ có ngay thành phẩm thơm ngon, chứa cả protein động vật lẫn protein thực vật.
tất tật về protein

Bạn cũng có thể thích..